ประสบการณ์การเข้าร่วมอีเวนท์ BOOK FAIR


อีเวนท์ คืออะไรนะ?👀✨



    Special events คือ การจัดงาน งานกิจกรรมต่างๆ เรียกทับศัพท์ว่า “อีเวนท์” เป็นกิจกรรมที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ๆ บางทีอาจเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว เกิดขึ้นนอกเหนือจากกิจกรรมที่เราทำกันเป็นปกติเป็นการรวมตัวกันของผู้คนที่มีการรวมตัวกันตั้งแต่ไม่กี่ชั่วโมงไปจนถึงหลายวัน สามารถจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง เป็นเกียรติให้กับบุคคล องค์กร เพื่อจำหน่ายสินค้า หรือเพื่อให้ความรู้ก็ได้ ซึ่งอีเว้นท์อยู่รอบชีวิตเราตลอดเวลาจนเราแทบจะนึกไม่ถึง เราสามารถพบเจองานอีเวนท์ได้ตั้งแต่เราก้าวเดินออกจากบ้าน มาทำงานมีประชุม มีอบรม ตามห้างร้านมีโปรโมชั่นเล็กใหญ่ ไปดูคอนเสิร์ต ไปงานแต่งงาน งานวันเกิด กิจกรรมการกุศล งานวัดงานบุญบ้าน งานเลี้ยงสังสรรค์ พลาดไม่ได้คืองานแสดงสินค้าที่เรียกว่า มหกรรมตามห้าง ตามศูนย์สินค้า

ประสบการณ์การเข้าร่วมอีเวนท์✨

วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์การไปงานมหกรรมหนังสือภาคอีสาน ครั้งที่ 8 กันนะคะ💖

   งานมหกรรมหนังสือภาคอีสาน(I-SAN BOOK FAIR 2020) เป็นงานสำหรับคนที่รักในการอ่านหนังสือ เป็นอีเวนท์สำหรับแหล่งรวมร้านหนังสือ ตัวแทนจำหน่าย สำนักพิมพ์ต่างๆ กว่า 80 บูธ จะพร้อมใจกันลดราคา และมอบโปรโมชั่น และสิทธิพิเศษ เพื่อตอบโจทย์ของคนรักการอ่าน ในระดับยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-24 สิงหาคม 2563 ณ ชั้น2 ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยปกติจะจัดปีละ 1 ครั้งค่ะ

ประเภทของอีเวนท์
แบ่งตามขนาด : อีเวนท์ประจำปี (Hallmark)
แบ่งตามรูปแบบ : อีเวนท์ทางธุรกิจ (Business events)


ความประทับใจ
     อีเวนท์นี้ เป็นอีเว้นที่เราประทับใจมากๆเลยค่ะ ตั้งแต่เราเข้ามหาลัยนี้ เราเข้าร่วมงานอีเวนท์นี้ทุกปีไม่ขาดเลย เพราะเป็นโอกาสที่ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เลือกซื้อหนังสือที่ดีในราคาที่ถูกจนไม่น่าเชื่อ สถานที่จัดงานก็ทำให้สนุกการเดินเลือกซื้อของในงาน เชื่อว่าคอหนังสือหลายคนต้องชอบในการเดินไปทั่วงาน เพื่อมองหาหนังสือที่น่าสนใจเหมือนกับเราแน่ค่ะ พอหลายบริษัทพร้อมใจกันลดราคา เราก็ยิ่งตื่นเต้นกับการเลือกซื้อหนังสือ หลายครั้งที่เราตั้งใจแค่ซื้อหนังสือเล่มโปรดของเราเล่มเดียว แต่ยิ่งเดินข้างในงานเยอะเท่าไหร่ จากแพลนว่าจะซื้อเล่มสองเล่ม สรุปเราซื้อเป็นเซตเกือบ 20 เล่มค่ะ555555😂💞


    ในงานครั้งนี้ก็ไม่ได้มีแค่หนังสือให้เราเลือกดูนะคะ ยังมีสินค้ามากมายที่ขายในงาน ไม่ว่าจะเป็น สมุด ปากกา เทป โปสการ์ด หรือเสื้อสกรีนลายอนิเมลิขสิทธิ์เฉพาะก็มีค่ะ บางคนที่มาก็เป็นนักวาดชื่อดังที่ออกงานพร้อมกับวาดรูปให้เราในราคาที่ถูกด้วย ระหว่างที่เราเลือกดูสินค้าก็จะมีกิจกรรมบนเวทีให้เราผ่อนคลายไม่ว่าจะเป็นการบรรยายพิเศษจากนักเขียนชื่อดัง ดนตรีสดที่จะเปิดคลอตลอดงาน หรืองานประกวดคอสเพลย์ที่มีการแต่งตัวเป็นตัวละครจากการ์ตูนและเกมต่างๆ ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับงานได้ดีมากเลยค่ะ✋💓



ข้อสังเกตุและข้อจำกัดของงาน
    สิ่งที่เราสังเกตุได้จากในงานครั้งนี้คือ อีเวนท์นี้เกิดขึ้นภายใต้สถานการณ์โควิท-19 ทำให้ผู้จัดมีการควบคุมคัดกรองคนที่เข้าออกงานได้เป็นอย่างดี มีการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมติดสติกเกอร์เพื่อบ่งบอกเวลาในการเข้าร่วมงาน ทำให้เกิดความไว้วางใจในมาตรการณ์ป้องกันและควบคุมโรคได้ แต่อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของผู้ร่วมงานที่มากันอย่างคับคั่งและใช้เวลานานในการเดินเลือกซื้อสินค้า ทำให้แม้พื้นที่จะมีขนาดใหญ่แต่ผู้ร่วมก็ยังแน่นเต็มพื้นที่จัดงาน อาจทำให้ทางผู้จัดไม่สามารถควบคุมจำนวนของคนที่เข้ามาร่วมงานได้ดีมากเท่าไหร่นัก


หากมีโอกาสได้เป็น Event Organizer 
    สุดท้ายนี้ถ้าเรามีโอกาสได้เป็น Event Organizer ในงานนี้ เราก็จะคงบรรยากาศโดยรวมที่สนุกสนานและมีความสะดวกสบายในการเลือกซื้อได้ตามใจชอบเช่นเคยค่ะ แต่อาจจะเสริมในเรื่องของการจำกัดจำนวนของผู้มาซื้อสินค้าเป็นรอบๆ เพื่อไม่ให้พื้นที่ในงานมีความแออัดจนเกินไป เพิ่มจำนวนบูธที่อยู่ในงานให้มีสินค้าและบริการที่หลากหลายมากขึ้น และเพิ่มโซนนั่งเล่นเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเลือกซื้อของ ได้พักผ่อนตามจุดต่างๆ ทั่วบริเวณงานค่ะ




หวังว่าประสบการณ์การเข้าร่วมอีเวนท์ครั้งนี้ของเราจะช่วยแลกเปลี่ยนมุมมองการเข้าร่วมอีเวนท์ที่หลากหลายของทุกคนได้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่มารับชมบล็อคของเราอีกครั้งนึงค่ะ สวัสดีค่ะ✨


ที่มาของข้อมูล

ความคิดเห็น

  1. เรียบเรียงเนื้อหาได้ดี ชอบโทนสีมากๆค่ะ น่ารักดี

    ตอบลบ
  2. งานน่าสนใจมากค่ะ ถ้ามีงานอิสานบุ๊คแฟร์ครั้งถัดไปอีกก็อยากลองไปเที่ยวบ้างจังเลย

    ตอบลบ
  3. โทนสีสบายตา เรียบเรียงเนื้อหาได้ดีมากเลยค่ะ ปล.เราไม่ได้ไปนานแล้วแต่งานนี้ดีจริงค่ะ มีหนังสือที่ถูกและดีเยอะมั่ก ๆ

    ตอบลบ
  4. เรียบเรียงเนื้อหาได้เข้าใจง่าย และมีภาพประกอบการอธิบาย มีการตกแต่งบล็อกได้น่ารักมาก ชอบการคุมโทนสี ฟรอนท์ตั่งต่างง ภาพรวมคือปังงง

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

¿What is Guerrilla Marketing?

An Advertisement

Introduce